புலம்பெயர்ந்தோர் வெளியேற்றம்: தொழிலாளர்களையும், பார்வையாளர்களையும் இழந்த திரைப்படத் துறை

இரண்டு மாதங்களுக்கு முன்னர் இந்தியா ஊரடங்குசெய்யப்பட்ட நிலையில், அனைத்து திரைப்படம், டிவி மற்றும் வலை தயாரிப்புகளின் தயாரிப்பு நிறுத்தப்பட்டதால், கலை, ஆடை மற்றும் ஒளித் துறைகளில் பணியாற்றும் ஒரு சில தொழிலாளர்கள் மிக மோசமான பாதிப்பை சந்தித்தனர். 

Last Updated : Jun 5, 2020, 02:09 PM IST
புலம்பெயர்ந்தோர் வெளியேற்றம்: தொழிலாளர்களையும், பார்வையாளர்களையும் இழந்த திரைப்படத் துறை  title=

புதுடெல்லி: கோவிட் -19 தூண்டப்பட்ட ஊரடங்கின் போது இந்தியா முழுவதும் மில்லியன் கணக்கான புலம்பெயர்ந்தோர் தங்கள் சொந்த இடங்களுக்கு திரும்புவது எதிர்வரும் மாதங்களில் திரைப்பட வணிகத்திற்கு அழிவை ஏற்படுத்தும். தவிர, திரைப்படம் மற்றும் தொலைக்காட்சி பெட்டிகளில் பணியாளர்களில் ஒரு முக்கிய பகுதியை உருவாக்குவதுடன், புலம்பெயர்ந்த தொழிலாளர்கள் வேலை தேடும் போது மாநிலங்கள் முழுவதும் இந்தி திரைப்படங்களுக்கான பார்வையாளர்களில் பெரும் பகுதியினர்.

மிண்டின் முந்தைய அறிக்கையின்படி, கடந்த 20 மாதங்களில் சுமார் 20-25 மில்லியன் புலம்பெயர்ந்தோர் தங்கள் கிராமங்களுக்கு ரயில்கள், பேருந்துகள் மற்றும் கால்நடையாக திரும்பி வந்துள்ளனர்.

தேசிய மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பின்படி, 2011 ல் டெல்லி, மும்பை, கொல்கத்தா, சென்னை, ஹைதராபாத் மற்றும் பெங்களூரு ஆகிய இடங்களில் 48% குடியேறிய தொழிலாளர்கள் இருந்தனர். அவர்களில் பெரும்பாலோர் இந்தி பேசும் மாநிலங்களான உத்தரபிரதேசம், பீகார், ஜார்க்கண்ட் மற்றும் சத்தீஸ்கர் மாநிலங்களிலிருந்து வந்தவர்கள்.

READ | நயன்தாராவின் மூக்குத்தி அம்மன்: ட்விட்டரில் வைரலாகும் பட ஸ்டில்கள்

 

வீட்டு உதவி, வண்டி ஓட்டுநர்கள் மற்றும் விநியோக ஊழியர்களாக தமிழ்நாட்டிலிருந்து மகாராஷ்டிரா போன்ற மாநிலங்களுக்கு புலம்பெயர்ந்த தொழிலாளர்கள் பெருமளவில் வருவதைக் கருத்தில் கொண்டு, தமிழ் திரைப்படங்கள் மேற்கு மாநில திரையரங்குகளில் பெரும் ஈர்ப்பை அனுபவித்துள்ளன, ரஜினிகாந்த் போன்ற நட்சத்திரங்கள் பாரிய தொடக்க வார இறுதிகளில் கொண்டு வருகின்றன.

"தாராவி போன்ற மும்பையின் சில பகுதிகள் தமிழ் பார்வையாளர்களில் பெரும் பகுதியை ஏற்படுத்தியுள்ளன, அவர்கள் இனி அங்கு இருக்கக்கூடாது. இதேபோல், கேரளா போன்ற மாநிலங்களில் ஏராளமான வட இந்திய குடியேறியவர்கள் இருந்தனர், அவர்கள் இந்தி படங்களை பார்க்க திரையரங்குகளுக்கு வருவார்கள் "என்று மலையாள திரைப்பட தயாரிப்பு மற்றும் விநியோக நிறுவனமான இ 4 என்டர்டெயின்மென்ட்டின் முகேஷ் மேத்தா கூறினார்.

2018 இல் வெளியானபோது, ரஜினிகாந்தின் பிளாக்பஸ்டர் அறிவியல் புனைகதைத் திரைப்படம் 2.0 ரூ. 6.5 கோடி அதன் மொத்த ரூ. மும்பையில் இருந்து மட்டும் 80 கோடி முதல் நாள் உள்நாட்டு வசூல். கடந்த தீபாவளிக்கு முந்தைய வாரங்களில் திரைப்பட வணிகம் மந்தமாக இருந்தாலும், விஜய்யின் விளையாட்டு நாடகமான பிகில் நிகழ்ச்சிகள் மும்பை முழுவதும் விற்கப்பட்டன, அதன் இறுதி புகழ்பெற்ற ஓட்டத்திற்கு உதவியது.

அவர்களின் எண்ணிக்கை படிப்படியாகக் குறைந்து வருகின்ற போதிலும், புலம்பெயர்ந்தோர் மற்றும் சிறு நேர தொழிலாளர்கள் ரூ .50 க்கும் குறைவான படங்களை பார்க்கக்கூடிய 70 ஒற்றை திரை அரங்குகளில் மும்பை இன்னும் உள்ளது. மேலும், ரஜினிகாந்தின் பாஷா, கமல்ஹாசனின் நாயக்கன், அஜித்தின் மங்காதா, விஜய்யின் துப்பாக்கி, மணி ரத்னத்தின் பம்பாய் மற்றும் ஓ கதல் கன்மனி வரை பல ஆண்டுகளாக பல தமிழ் மொழி படங்களின் பின்னணியாக இந்த பெருநகரம் தமிழ் மக்களுக்கான ஈர்ப்பை மேம்படுத்துகிறது.

1,000 க்கும் மேற்பட்ட ஒற்றை திரை சினிமா அரங்குகள் வசிக்கும் கேரளா போன்ற மாநிலங்களில் பாலிவுட்டுக்கும் இதே நிலைதான்.

இந்தி, தமிழ், தெலுங்கு மற்றும் மலையாள திரைப்படங்கள் கடந்த காலங்களில் பணப் பதிவேடுகளை அமைத்துள்ள ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸ், அமெரிக்கா மற்றும் இங்கிலாந்து போன்ற வெளிநாடுகளில் உள்ள இந்திய திரையுலகிற்கு புலம்பெயர்ந்த, புலம்பெயர் மக்கள் தொகை இழப்பு ஒரு இழப்பாக இருக்கும்.

Trending News